Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng hoạt động, nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị Tổng kết Công tác Công đoàn năm 2023

triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 24/01/2024, Công đoàn Trung tâm Y tế Quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Lượng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế. Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Lượng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Trung tâm Y tế trong  năm 2023 đồng thời nhấn mạnh vai trò của Công đoàn trong hoạt động của cơ quan nhất là trong các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Vũ Thị Lượng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2023, Công đoàn luôn bám sát hướng dẫn của Công đoàn ngành, định hướng của Cấp ủy Đảng và các hoạt động của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế để phối hợp tổ chức các hoạt động và phát động các phong trào thi đua trong viên chức, người lao động phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Ban Chấp hành Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 được bầu tại Đại hội diễn ra vào ngày 15/02/2023, BCH có 07 đồng chí ủy viên; Ủy ban kiểm tra công đoàn gồm 03 đồng chí; Ban nữ công 03 đồng chí. Ban Chấp hành thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, phân công nhiệm vụ cụ thể, làm việc có trách nhiệm, triển khai chỉ đạo các hoạt động công đoàn tích cực, hiệu quả. Các phong trào thi đua tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết, gắn bó trách nhiệm, thúc đẩy hoạt động chuyên môn.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tổng số viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế tham gia Công đoàn là 130 người, trong đó nữ là 120 người (= 92.3%).

Tổ công đoàn được bố trí phù hợp với tổ chức bộ máy của Trung tâm, trong đó 01 Tổ gồm các Phòng, khoa và 02 Tổ gồm các Trạm Y tế phường (06 phường/Tổ). 

Các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực công tác. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động với việc phối hợp thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền công, BHYT, BHXH, chế độ thai sản, chế độ thăm hỏi đối với người lao động. Đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên từng bước được nâng cao.


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả Công tác Công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

Công đoàn cũng đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống tinh thần cho con viên chức, người lao động thông qua việc tổ chức khen thưởng hàng năm cho các cháu học sinh có thành tích trong học tập với số tiên là 4.350.000 đồng. Qua đó động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi và cũng là nguồn cảm hứng, kích thích tinh thần lao động sáng tạo của bố mẹ các cháu vì sự phát triển bền vững Trung tâm Y tế. Tặng quà các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi, Tết trung thu: 14.050.000 đồng.

Công tác thăm hỏi, trợ cấp đoàn viên công đoàn được các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm, trong năm qua, có 02 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo được  đề xuất trợ cấp đột xuất (4.000.000đồng/người) của cấp trên.

Nhân dịp Tết sum vầy năm 2024 có 10 đoàn viên được trợ cấp của Công đoàn cấp trên.


Đồng chí Bùi Thị Bích Liên, Chủ tịch Công đoàn trao kinh phí trợ cấp đột xuất cho 02 đoàn viên công đoàn

Đồng thời Công đoàn phối hợp phát động các đơn vị và đoàn viên toàn Trung tâm Y tế ủng hộ 13.000.000 đồng (số tiền vận động trên dùng để ủng hộ cho 03 đoàn viên mắc bệnh phải điều trị dài ngày).

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn và người lao động được quan tâm; vận động đoàn viên, Người lao động tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện tại chương trình ”Những giọt máu hồng”, các cuộc vận động và phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp góp phần xây dựng môi trường làm việc văn minh, văn hóa. Công đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Cán bộ đoàn viên công đoàn luôn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và các hoạt động chuyên môn theo từng lĩnh vực phụ trách. Nhiều đoàn viên công đoàn được nhận Bằng khen, Giấy khen...

 Tại Hội nghị tổng kết BCH đã nêu được những ưu điểm, đồng thời chỉ ra tồn tại, hạn chế cần khắc phục; Năm 2024, BCH công đoàn đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện và khắc phục tồn tại để công tác công đoàn ngày càng vững mạnh và mang lại nhiều lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn của Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền./.

Tin khác
Thông tin mới nhất




Đăng nhập