Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN NGÔ QUYỀN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3, 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG, 12 NĂM NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Trong không khí ấm áp của mùa xuân Giáp Thìn 2024, phụ nữ Việt Nam nói chung, chị em phụ nữ Trung tâm Y tế Quận Ngô Quyền nói riêng hòa chung niềm vui, niền hạnh phúc đón chào kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 12 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vị trí, vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội, bảo vệ quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em.

           Bám sát các hướng dẫn của Công đoàn Ngành Y tế Hải Phòng, Công đoàn Trung tâm Y tế đã tham mưu cho Đảng ủy và phối hợp với Chuyên môn  tổ chức các hoạt động thiết thực ngay từ những ngày đầu tháng 3/2024. Tuần lễ Áo dài Việt Nam” được phát động trong toàn đơn vị, khuyến khích toàn thể cán bộ, nữ đoàn viên công đoàn, NLĐ cơ quan mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2024, tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2024. 100% các đơn vị thuộc Trung tâm Y tế đã hưởng ứng, ghi lại những hình ảnh tập thể, cá nhân với tà áo dài truyền thống của Người phụ nữ Việt Nam. Hoạt động đã lan tỏa hình ảnh những cán bộ y tế ngoài trang phục Blouse giản dị cũng thật lung linh với tà áo dài Việt Nam.

   

         Hoạt động thực tế tại các địa chỉ Cách mạng cũng là hoạt động luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm quan tâm tổ chức. Đây là dịp để toàn thể viên chức, người lao động toàn cơ quan được trải nghiệm, được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần sáng tạo của phụ nữ thời kỳ mới, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Hoạt động trải nghiệm thực tế, ngày 09/3/2024

 

         Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, được sự đồng ý của Đảng ủy, tạo điều kiện phối hợp của Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm Y tế đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” vào sáng ngày 20/3/2024. Đây là một trong chuỗi những hoạt động của Công đoàn nhằm bồi dưỡng và phát triển kỹ năng giá trị văn hóa tinh thần cho các đoàn viên công đoàn. Tọa đàm là nơi chia sẻ, giao lưu, học hỏi, nâng  cao hiểu biết về tầm quan trọng của đời sống tinh thần quyết định sự thành công trong cuộc sống gia đình và sự nghiệp với thông điệpHạnh phúc là đích đến của mỗi người và con người dù ở giai đoạn lịch sử nào cũng luôn đi tìm hạnh phúc, đều phấn đấu để mình được hạnh phúc hơn. Mỗi chúng ta tự ý thức rèn luyện và trau dồi kiến thức để làm tốt hơn nhiệm vụ được giao, trọn vẹn mỗi ngày đến cơ quan là một ngày làm việc tích cực, hiệu quả và vui vẻ

         Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Vũ Thị Lượng-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm; đồng chí Nguyễn Quốc Hùng-PBT Đảng ủy, PGĐ; đồng chí Mạc Huy Tuấn- PGĐ Trung tâm; đồng chí Bùi Thị Bích Liên-Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế và các đoàn viên công đoàn cơ quan.

         Phát biểu đề dẫn, đồng chí Bùi Thị Bích Liên, Chủ tịch Công đoàn khẳng định, những nữ cán bộ y tế Trung tâm Y tế Quận Ngô Quyền đảm nhiệm nhiều vai trò, trọng trách khác nhau, vừa là người mẹ trong gia đình, vừa mang sứ mệnh “Lương Y như từ mẫu”, có nhiều đồng chí là cán bộ quản lý nên hơn hết, hạnh phúc có ý nghĩa rất quan trọng, hạnh phúc trong đời sống sẽ góp phần tạo nên bầu không khí làm việc, vui vẻ, đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.

        

         Thay cho lời phát biểu chỉ đạo đồng chí đồng chí Vũ Thị Lượng- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm chuyển tải Hạnh phúc qua lời ca, gửi gắm đến tọa đàm thông điệp mọi người hãy luôn yêu thường, trân trọng và biết ơn những khoảnh khắc hạnh phúc hiện hữu thường ngày bên gia đình, bên đồng nghiệp nơi cơ quan để mỗi chúng ta làm gia tăng giá trị hạnh phúc nội tại yêu nghề, yêu cuộc sống hơn”. Hạnh phúc được chuyển tải đến tọa đàm qua Ca khúc “Gần lắm Trường sa” bởi đoàn viên Nguyễn Thị Hạnh, đong đầy yêu thương, xao xuyến, lắng đọng nhắc nhở chúng ta càng phải quý trọng sự sum họp, yêu thương nhiều hơn.

         Tại tọa đàm, mỗi đoàn viên công đoàn đều được trải lòng chia sẻ những cung bậc cảm xúc hạnh phúc của cá nhân, của gia đình, của nghề nghiệp… với nhiều hình thức như tham luận, ca hát, đọc thơ, giao lưu với các cá nhân tiêu biểu...; Các tham luận tập trung bày tỏ nét “Hạnh phúc của thế hệ bác sỹ trẻ được cống hiến cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu”, “Hạnh phúc của Người Thầy thuốc tuyến cơ sở”, “Hạnh phúc của người làm nữ công Công đoàn y tế cơ sở”….. 

Đồng chí Vũ Thị Lượng-Bí thư ĐU, Giám đốc và đ/c Bùi Thị Bích Liên, CTCĐ Trung tâm Y tế tặng hoa và quà cho 04 đoàn viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo.

         Hạnh phúc cũng được 02 đồng chí Phó Giám đốc Nguyễn Quốc Hùng và Mạc Huy Tuấn chia sẻ qua hành trình cống hiến từ các đơn vị đến khi về với “Ngôi nhà Trung tâm Y tế Quận Ngô Quyền”. Hạnh phúc nhẹ nhàng qua lời tự sự của đồng chí Đào Thị Lương, người vừa tích cực trong công tác chuyên môn vừa hăng hái tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo, hiến máu cứu người. Tại buổi tọa đàm Công đoàn Trung tâm cũng đã biểu dương, tặng hoa và quà tới 04 đồng chí đã tham gia chương trình “Ngày hội xuân hồng 2024”.

         Tọa đàm đã thành công tốt đẹp, tọa đàm mang đến cho nữ đoàn viên công đoàn cơ quan khí thế vui tươi, phấn khởi khi được nhận và được trao chia sẻ, yêu thương. Qua đó lan tỏa sâu rộng chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất




Đăng nhập